Sứ mạng -Tầm nhìn -Triết lý giáo dục

I. SỨ MẠNG VÀ TẦM NHÌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐHĐN

1. SỨ MẠNG
Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng có sứ mệnh sáng tạo và truyền bá tri thức trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội - nhân văn và khoa học giáo dục, với trọng tâm đào tạo giáo viên và phục vụ cộng đồng vì sự phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa. Địa bàn trọng điểm là vùng Bắc Trung bộ, Duyên hải miền Trung và Tây nguyên.
2. TẦM NHÌN
Đến năm 2030, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng trở thành 1 trong 3 trung tâm hàng đầu Việt Nam về đào tạo, nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học giáo dục; là điểm kết nối văn hóa - khoa học - giáo dục của khu vực Đông Nam Á. Đến năm 2045, Trường trở thành đại học bền vững và đổi mới sáng tạo đặc sắc.

II. SỨ MẠNG VÀ TẦM NHÌN KHOA LÝ - HÓA

1. SỨ MẠNG

Khoa Lý -Hóa, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó đào tạo giáo viên hóa phổ thông là nòng cốt; nghiên cứu về vật lý, hóa học cơ bản và ứng dụng; phục vụ cho sự phát triển đất nước, trọng tâm là khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

2. TẦM NHÌN
Đến năm 2030, Khoa Lý -Hóa, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng trở thành trung tâm mạnh về đào tạo và nghiên cứu Hóa học và Vật lý; có một số chuyên ngành đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng đạt chuẩn chất lượng khu vực Đông Nam Á; tham vấn có hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục, đào tạo, đặc biệt liên quan đến lĩnh vực Hóa học và Vật lý.
III. TRIẾT LÝ GIÁO DỤC
1. Ý nghĩa chung của triết lý giáo dục
Triết lý giáo dục là những tiêu chí chủ đạo, định hướng vận hành cho cả hệ thống giáo dục nhằm hướng đến một mục đích giáo dục nhất định. Triết lý giáo dục là kim chỉ nam cho các hoạt hoạt động giáo dục của Khoa.
2. Nội dung của triết lý giáo dục
Học thật - Làm thật -Sống thật
3. Giá trị cốt lõi
 Tôn trọng sự đa dạng - Trân trọng sự cống hiến - Quý trọng sự sáng tạo  
4. Phương châm hành động
Kiên định mục tiêu - Kiên trì thực hiện - Kiên quyết đổi mới
5. Nguyên tắc hành động
Tư duy cá nhân – Trí tuệ tập thể - Trách nhiệm cộng hưởng
6. Tiếp cận giảng dạy
Định hướng - Huấn luyện - Đánh giá
7. Tiếp cận học tập
Thấu hiểu nguyên lí - Vận dụng hợp lí - Sáng tạo không ngừng
8. Thông điệp giáo dục
Truyền cảm hứng


 



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây